Báo mạng và quảng cáo

Kỉ nguyên truyền thông đa phương tiện, với lợi thế về tốc độ thông tin nhanh, quảng bá rộng rãi. Hình thức quảng cáo trên báo mạng ngày càng được ưa chuộng. Nhưng có lẽ chính vì thế mà hình thức này đang bị lạm dụng, và gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của các tờ báo.
Không chỉ riêng báo in, báo mạng còn là một mảnh đất khá màu mỡ cho các nhà quảng cáo khai thác. Không chỉ mạng lại lợi nhuận lớn cho tờ báo, mà hình thức quảng cáo này còn giúp các thông tin được quảng bá một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn.

Dù xuất hiện muộn, nhưng báo mạng đã thể hiện được khả năng của mình bằng sự phát triển vượt bậc, không những thế mà nó còn khẳng đinh ưu thế chuyên biệt của nó trên lỉnh vục quảng cáo.

Có thể nhận thấy sự tác động hai chiều với nhau của các tờ báo mạng và quảng cáo.
Báo mạng là một trong những phương tiện để khai thác trong lĩnh vực quảng cáo tốt nhất, tốc độ quảng bá của báo mạng thì có lẽ phải nói rằng không báo nào so sánh kịp.
Ngược lại Quảng cáo cũng mang lại nguồn doanh thu lớn cho các trang báo mạng. Có nhiều người nhận định rắng: “ Nếu không có quảng cáo thì không loại hình truyền thông nào có thể nuôi sống đươc bản thân mình”.
Nhìn thấy được sự quan trọng, cũng như lợi nhuận khổng lồ từ việc quảng cáo, các tờ báo mạng ở Việt Nam đã tận dụng đến mức tối đa diện tích trống để dành cho quảng cáo. Chính điều này đã gây ra những bất cập và phiền toái cho người đọc.
Quảng cáo hiện nay hầu như đã tràn ngập các trang báo.

Quảng cáo trên trang Vietnamnet.vn

Điều đầu tiên đập vào mặt khi độc giả mở một trang báo mạng lên, không phải là thông tin mà đó lại chính là các lô-gô quảng cáo. Vì diện tích của nó chiếm ngày càng nhiều.
Ngọc Bích , sinh viên trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân” cho biết: “Bản thân mình  thì rất thích quảng cáo trên báo mạng, nhưng khi mà mở một tờ báo ra, đâu đâu cũng thấy quảng cáo, làm cho mình rất khó chịu”.
Còn Huyền Trang , nhân viên công ty Cung Cấp Thiết Bị Bể Bơi Thông Minh có ý kiến: “ mình cũng khá thường xuyên đọc báo mạng, mình cũng rất thích hình thức quảng cáo trên báo, nhưng ở nhiều trang mình vừa mở ra, thì thấy ngay một quảng cáo to đùng, chiếm cả màn hình, và phải tắt cái pa-nô quảng cáo đó đi, thì mình với đọc được thông tin, thật là phiền toái”.

Quảng cáo rất cần thiết cho sự phát triển cuar báo mạng nói riêng, và các loại hình truyền thông nói chung. Nhưng khi đưa quá nhiều quảng cáo trên một trang báo như vậy làm cho tờ báo mất đi giá trị đích thức của mình, Trở thành một tờ báo mang tính chất thương mại. Và điều đó cũng làm cho độc giả mất đi cái nhìn tích cực đối với tờ báo. Các nhà làm báo, cần đưa ra những biện pháp tích cực hơn nữa, để có thể vừa duy trì được sự phát triển của tờ bào, vừa thu hút  độc giả.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: